Wednesday, November 22, 2023

ทำความรู้จัก Microsoft Copilot



ช่วงต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ข่าวคราววงการ AI ที่ดูน่าติดตามไม่น้อย สำหรับท่านที่สนใจเทคโนโลยี คงหนีไม่พ้นการมาถึงของ Microsoft Copilot ที่เริ่มทะยอยเปิดให้บริการทั้งกับผู้ใช้องค์กรและผู้ใช้ทั่วไป อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ Copilot ใน Microsoft 365 Apps พร้อมใช้งานสำหรับลูกค้าบุคคลอย่างจำกัดเท่านั้น ตัวผู้เขียนเองติดตามข่าว ทดลองใช้บางส่วนเท่าที่มีโอกาสได้ทดสอบ มาตลอดหนึ่งปีที่ผ่านมา ก็ยังรู้สึกตื่นเต้นกับตัวจริงของ Microsoft Copilot ที่เปิดให้ใช้บางส่วน ... Blog นี้ถือว่าเป็นการเกริ่นนำ พร้อมกับนำเสนอ links สำหรับศึกษาเพิ่มเติมทำความรู้จักกันไปก่อน มีรายละเอียดเรื่องใดที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติมก็จะทะยอยเอามานำเสนอกันต่อไป

ขอแนะนำให้รู้จักกันเป็นเบื้องต้นไว้ก่อนว่า Microsoft Copilot เป็นเครื่องมือช่วยทำงานที่ใช้ปัญญาประดิษฐ์ (AI) ซึ่งมีความสามารถในการช่วยให้ผู้ใช้ทำงานบน Word, PowerPoint, Excel, OneNote, และ Outlook ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นโดย Copilot จะช่วยให้ผู้ใช้เริ่มงานเอกสารและงานนำเสนอ และช่วยรวบรวมข้อมูลเชิงลึกจากแหล่งข้อมูลบน Internet หรือ Cloud Storage หรืออีเมลได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ทาง Microsoft ได้พัฒนาให้ Copilot มีศักยภาพที่จะเพิ่มเติมฟีเจอร์หรือความสามารถให้เข้ากับความต้องการขององค์กรเฉพาะตัวได้ 

กล่าวคือ Microsoft Copilot ถูกออกแบบมาเพื่อช่วยเหลือผู้ใช้เกี่ยวกับงานและกิจกรรมต่างๆ บนอุปกรณ์ของตน โดยสามารถสร้างแบบร่างของเนื้อหา แนะนำวิธีต่างๆ ในการเขียน นอกจากนี้ยังมีการเชื่อมต่อกับ Microsoft 365 และบริการอื่น ๆ ของ Microsoft อีกด้วย

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Microsoft Copilot สามารถศึกษาได้จากลิงก์ต่อไปนี้: 

ปลดปล่อยประสิทธิภาพของคุณด้วย AI และ Microsoft 365 Copilot - ฝ่ายสนับสนุนของ Microsoft

Copilot for Microsoft 365 – Microsoft Adoption


No comments:

Post a Comment

Most Viewed Last 30 Days