Friday, January 19, 2024

Circle to Search ฟีเจอร์ใหม่ล่าสุดบน Google Search

การค้นหาข้อมูลในยุคดิจิทัลเต็มไปด้วยความท้าทาย Google ได้นำเสนอ "Circle to Search" ฟีเจอร์ใหม่เอี่ยมแกะกล่องด้วยเทคโนโลยี AI ที่ทำให้การค้นหาเป็นเรื่องง่ายและเป็นธรรมชาติยิ่งขึ้น

"Circle to Search" - เป็นการใช้ประโยชน์จาก AI เพื่อสร้างวิธีการค้นหาใหม่บนโทรศัพท์ Android ผู้ใช้สามารถเปิดใช้งาน "Circle to Search" ได้ง่าย ๆ ด้วยการกดปุ่มโฮมหรือแถบนำทาง จากนั้นเลือกวัตถุหรือข้อความที่ต้องการค้นหาด้วยการขีดวงกลมล้อมรอบ หรือขีดเส้นเน้นทับ ตรงข้อมูลที่สนใจ AI จะช่วยค้นหาและนำเสนอข้อมูลที่เกี่ยวข้องโดยไม่ต้องออกจากแอปปัจจุบัน

ตามข้อมูลจาก Google Blog ฟีเจอร์นี้จะเริ่มเปิดให้ใช้งานในวันที่ 31 มกราคม 2567 บน Galaxy S24 Series และสมาร์ทโฟน Android ระดับพรีเมียมอื่น ๆ เช่น Pixel 8 "Circle to Search" ไม่เพียงทำให้การค้นหาง่ายขึ้นเท่านั้น แต่ยังแสดงถึงการพัฒนาที่สำคัญของ Google ในการใช้ AI เพื่อทำให้การค้นหาข้อมูลเป็นเรื่องที่ธรรมชาติและสะดวกมากขึ้น

"Circle to Search" เป็นตัวอย่างของการปฏิวัติวิธีการค้นหาข้อมูลด้วยเทคโนโลยี AI ซึ่งไม่เพียงทำให้การค้นหาข้อมูลง่ายขึ้น แต่ยังเปิดโอกาสให้เราสำรวจและขยายขอบเขตการเรียนรู้ข้อมูลใหม่ ๆ ได้ทุกที่ทุกเวลา

ผู้เขียนมั่นใจว่าในช่วงเวลาอันใกล้ จะได้เห็นฟีเจอร์น่าตื่นตาตื่นใจเช่นนี้อีกอย่างมากมายจากทุกค่ายเทคฯ ทั้งจากกลุ่มแพลตฟอร์ม กลุ่มโซลูชั่น และกลุ่มฮาร์ดแวร์ อาทิ สมาร์ทโฟน อันเป็นผลจากความก้าวหน้าของเทคโนโลยี AI


No comments:

Post a Comment

Most Viewed Last 30 Days